vietnamese coffee,

    vietnamese coffee,

    vietnamese coffee,

    set-up quán cafe
    Văn hóa cafe bệt Sài Thành
    VĂN HÓA CAFE BỆT SÀI THÀNH
    Nếu ở Hà Nội, nhắc đến “văn hóa vỉa hè”, người ta nghĩ ngay đến những tách trà nóng của những cụ già ngồi ven đường, thì ở thành phố, khí hậu cũng như nhịp sống hối hả không chừa chỗ cho trà mạn. Người dân Sài thành quen với những li cà phê đá hơn, nhưng không phải lúc nào, người ta cũng có được những khoảnh khắc thư thái để nhâm nhi quá lâu thứ đồ uống đó ngoại trừ những buổi sáng ít ỏi cuối tuần.

    Cafe bệt xuất hiện không nhiều, hai đểm tập trung đông hiện tại là gần nhà thờ Đức Bà và buổi tối gần Thương Xá Tax. Khách của cafe bệt đa phần là teen, tức 9X hoặc cuối 8X. Chủ cafe bệt thường mồ hôi mồ kê chạy loăn xoăn chứ không ngồi một chỗ. Họ cũng hiếm cười vì mải đua tốc độ. Em từng 3 lần đi cafe bệt. Sau 3 lần đi ấy, em rút ra được vài điều:
     - Chủ cafe bệt thu lời nhiều lắm
     - Đừng trông đợi một thái độ đón tiếp nồng hậu. Bạn sẽ là người tự gọi món thay vì đợi hỏi.
    - Nên mang theo khăn giấy, giấy báo và tiền lẻ.
    - Không nên ngại vì lỡ nói to tiếng, ai cũng vậy hết! Xí xô xí xào, dù ai cũng nói, nhưng chỉ có đối tượng được nghe mới hiểu.


    Cafe bệt thường thể hiện rõ một trào lưu văn hóa teen, điều này rất khác so với cafe vỉa hè hay cafe hẻm. Và việc nên ở cafe bệt là chú ý đừng vứt rác bừa bãi. Sau một cuộc trò chuyện say sưa với bè bạn, thực tình, không ai muốn thấy một "chiến trường" đầy rác.
    Facebook chat
    Gọi điện SMS Chỉ Đường